Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2017

Nói tào lao

Tình cờ coi trên mạng thấy người kia biết nhiều thứ tiếng, mười mấy thứ tiếng đó, nói là biết nhiều thứ tiếng nhiều khi thấy mình kỳ kỳ, bởi vì đôi khi giống như người nghe lén. Có những người nói bằng thứ tiếng gốc của họ vì họ không muốn người khác nghe, mà ổng tình cờ nghe vì ổng biết thứ tiêng đó mà, hóa ra giống như nghe trộm. Người có văn hóa là vậy. Mà người biết nhiều thứ tiếng nhiều khi thấy họ cũng hơi kỳ kỳ. Có thể là họ thấm nhiều nền văn hoá khác nhau nên trong con người họ luôn có sự lựa chọn hay xung đột giữa những giá trị khác khau trong những nền văn hóa mà họ biết. Ta biết sơ sơ vài ba thứ tiếng mà ta đã thấy đôi lúc ta chẳng giống ai, nói chi mấy superman đó. Họ dễ thông cảm và chấp nhận những người khác trong cuộc sống hơn, có thể là do đi làng sàng, sàng qua, sàng lại giữa những nền văn hóa khác nhau, nên có thể ở nền văn hoá này chấp nhận điều này nhưng nền văn hoà khác không chấp nhận điều đó, nên họ thấy được sự tương đối của những giá trị cuộc sống tùy theo hệ quy chiếu. Nhưng có thể trong công việc họ nghiêm khắc hơn bởi vì họ có thể có nhiều lựa chọn hoàn mỹ hơn ở những nền văn hóa khác nhau. Gọi là khó tính nhưng dễ chịu. Nhưng có nhiều người cứ thích nghe lén, xong rồi kể người này, kể người nọ tùm lum tà la. Mấy người này cũng kêu là họ có văn hóa, hehe. Ngày xưa ta đi làm mấy chị trong cơ quan kêua là nghe tiếng xẹt xẹt là biết con Uyen đi. ta đùa, em đi xẹt xẹt để mấy chị nghe biết là con Uyeen tới để lỡ đang nói gì nó thì im trước để khỏi kỳ đó mà, hehe. Mấy chị kêu nói xầu gì em. Ta cười, ai biết được, ai mà chẳng co cái gì xấu xí, vậy em cũng có xấu xí đó mà, chỉ không có đê tiện thôi, nên người ta nói thì chấp nhận thôi, hehe. Lỡ mà người ta thương mình thì nói thẳng mặt mình mình còn sửa, người ta hỏng thương thì nói sau lưng mình thì mình cứ tưởng mình tốt thì khỏi phải sửa. Nói nghe muốn quýnh quá chừng, phaỉ vậy không nè. Ngày nhỏ ở nhà mà đi xẹt xẹt là xong luôn, thế nào cũng nghe má nói, con Uyeen nhấc cái chân lên coi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét